/img/upload/article/20181020180032_291707622.jpg
SHARE
  • DEER AND BOOK
  • DEER AND BOOK
  • DEER AND BOOK
# REVIEW BOOK

พรีวิวหนังสือ : 1 ปีกับชีวิตที่ผมอยู่ในอเมริกา

Update: 20 Oct 2018

สวัสดีชาว Deer and Book จ้า นี่เป็นกระทู้พรีวิวหนังสืออันแรกของแอดมินเรนเดียร์เลยค่ะกับหนังสือ "1ปี กับชีวิตที่ผมอยู่ในอเมริกา" ประพันธ์โดยนามปากกา ชี้ดาบ ซึ่งเป็นหนังสือที่กำลังจะลงขายกับทาง Deer and book เร็วๆ นี้ เป็นอีกผลงานที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีแพลนคิดจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือได้มีโอกาสลองไปใช้ชีวิตต่างประเทศ แอดมินเชื่อว่าหนังสือเล่มนี้จะให้แรงบันดาลใจในการใช้วิตต่างประเทศของคุณได้ดีเลยค่ะ



เรื่องย่อ 

เด็กนักเรียน เกรียนๆ คนหนึ่ง จากภาคเหนือของไทย ที่ได้มีโอกาสไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกา  แต่กลับต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ บวกกับความขัดแย้งในตัวเองที่ต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของตัวเองในหลายๆ ด้าน  ดูผิวเผินเหมือนจะเป็นไดอารี่ของเด็กผู้ชายธรรมดาๆ คนนึง แต่จริงๆแล้วมันกลับสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตในต่างประเทศได้ดีเลยทีเดียว


ความรู้สึกหลังอ่าน

ในงานเขียนผู้แต่งใช้ภาษาอ่านเข้าใจง่าย เป็นกันเอง ไม่ทางการ ทำให้เราคล้อยตามและดึงอารมณ์เข้าไปมีส่วนร่วมได้ง่าย การบรรยายต่างๆ ทำให้เราเหมือนเข้าไปอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ มีทั้งภาพประกอบที่ค่อนข้างสวย ทำให้จินตนาการออกได้ง่ายมากขึ้น แถมยังมีหยอดมุกตลกตลอด จนบางทีก็นั่งอมยิ้มไปกับความเกรียนของผู้แต่ง หลังจากอ่านจบ อยากจะอ่านเล่มต่อไปทันทีเลยค่ะ คือติดงอมแงมโดยที่ไม่รู้ตัว และรู้สึกว่าเรื่องจบเร็วมาก อ่านวันเดียวเหมาทั้งเล่มเลย (555) สิ่งที่ได้จากหนังสือเล่มนี้มีมากมาย ทำให้เราได้เรียนรู้วิถีชีวิตที่ของคนอเมริกัน ความแตกต่างในด้านของการศึกษา การเอาตัวรอดในการใช้ชีวิตต่างแดน ที่สามารถอ่านได้ทุกเพศทุกวัย และสิ่งสำคัญที่สุดคือความกล้าที่จะทำให้เรามีแรงบันดาลใจออกไปทำสิ่งใหม่ๆ โดยขจัดความกลัวนั้นออกไป นี่เป็นสิ่งที่แอดมินคิดว่ามันดีย์มากๆ เลยค่ะ 


สำหรับใครที่ต้องการจะอ่านหนังสือเล่มนี้ ติดตามทาง www.deerandbook.com เร็วๆ นี้ จะมีจำหน่ายในรูปแบบของ E-Book ที่ให้คุณสามารถอ่านที่ไหนก็ได้ทุกเวลาที่คุณอยากอ่าน หากใครที่เคยอ่านแล้ว หรือติดตามผลงานของนักเขียนท่านนี้อยู่ มาร่วมแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ



RELATE ARTICLE

Deer and Book

NO RELATED ARTICLE
AVAILABLE

Loading...