/img/upload/article/20190530152508_578536534.jpg
SHARE
  • DEER AND BOOK
  • DEER AND BOOK
  • DEER AND BOOK
# NEWS

ฮือฮาแหวกม่านประเพณี!! "หลานชายลี กวนยู" แต่งเพื่อนชายที่แอฟริกาใต้

Update: 27 Jun 2019

รักในเพศเดียวกันถือเป็นสิ่งต้องห้ามในสิงคโปร์ซึ่งเริ่มต้นถูกห้ามอย่างเข้มงวดโดยอดีตผู้นำรัฐบุรุษ อดีตนายกลี กวนยู แต่ทว่าวันศุกร์(24 พ.ค)กลับพบว่าบุตรชายของอดีตนายกฯแดนลอดช่อง ลี เชียน หยาง (Lee Hsien Yang)ได้แต่งงานอย่างเป็นทางการกับเพื่อนชายที่เมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ อย่างชื่นมื่น 


หนังสือพิมพ์นิวสเตรทไทม์ส สื่อมาเลเซียรายงานเมื่อวานนี้(25 พ.ค)ว่า กลายเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียในวันศุกร์(24)เมื่อมีการประกาศออกมาว่าหลานชายอดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ลี กวนยูได้แต่งงานกับเพื่อนชายคู่รักชาวเกย์ที่สาธารณรัฐแอฟริกาใต้


ทั้งนี้พบว่าการโพสต์บนอินสตราแกรมเมื่อวันศุกร์ (24) เฮง ยีรุย(Heng Yirui) ได้แสดงภาพตัวเขาเองและคู่รัก ลี ฮวนวู(Li Huanwu)บุตรชายของอดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ลี เซียน หยาง ที่ต่างอยู่ในชุดที่เหมือนกันคือ เสื้อเชิร์ตแขนยาวสีขาวและกางเกงสีกากีอยู่ในศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าที่เมืองเคปทาวน์ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ 


และภายใต้ภาพผู้โพสต์กล่าวว่า "วันนี้ผมได้แต่งงานกับเนื้อคู่(ลี) ผมรอวันที่จะได้อยู่ร่วมกันทั้งชีวิตเหมือนเช่นในเวลานี้" 


ทั้งนี้พบว่า ลี หลานชายของรัฐบุรุษ ลี กวนยู ได้ยืนยันข่าวการสมรสของตัวเองผ่านการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เซาท์มอร์นิงไชน่าโพสต์ในวันเสาร์(25)โดยกล่าวว่า " ผมจะขอแสดงความเห็นที่ได้เคยให้ไว้กับพิงค์ดอต วันนี้ถือเป็นสิ่งไม่เคยคิดมาก่อนต่อพวกเราที่ได้เติบโตขึ้นมา พวกเราต่างมีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้แชร์โอกาสนี้ให้กับเพื่อนและครอบครัว" 


เซาท์มอร์นิงไชน่าโพสต์รายงานว่า บิดาของลี ฮวนวู ซึ่งเป็นบุตรคนที่ 2 และเป็นบุตรชายคนเล็กของลี กวนยู ถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับการแต่งงานของลี ฮวนวู โดย อดีตนายกฯลีกล่าวว่า "ผมเชื่อว่าพ่อผมคงตื่นเต้นมากหากได้รู้ในเรื่องนี้" 


ลี ฮวนวูเปิดตัวต่อสาธารณะถึงเพื่อนชายของตัวเองยาวนานกว่า 1 ปีก่อนที่จะมีการแต่งงานเกิดขึ้น พบว่าในปี 2018 เขาและเฮงได้เข้าร่วมแคมเปญการรณรงค์ของกลุ่มเลสเบียน เกย์ ไบเซ็กชวล เหล่าภาวะข้ามเพศ ในสิงคโปร์ และยังร่ฃวมงานพิงค์ดอต ซึ่งเป็นงานเฉลิมฉลองประจำปีของชุมชน LGBT ในปีนั้น หนังสือพิมพ์ฮ่องกงชี้ 





RELATE ARTICLE

Loading...