/img/upload/article/20181023182423_907436835.jpg
SHARE
  • DEER AND BOOK
  • DEER AND BOOK
  • DEER AND BOOK
# NEWS

สายการบิน Virgin เปิดเที่ยวพิเศษ พนง. LGBT+ ทั้งลำ ตั้งแต่คนขับยันลูกเรือ

Update: 27 Jun 2019

สายการบิน Virgin Atlantic ประกาศเปิดเที่ยวบินสุดพิเศษในชื่อ “Pride Flight” โดยเป็นครั้งแรกของสายการบินนี้ที่จะมีพนักงานบนเครื่องทุกคนตั้งแต่คนขับไปจนถึงพนักงานต้อนรับจะเป็น LGBT+ หรือกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ


จุดประสงค์ของเที่ยวบินครั้งนี้ คือการเฉลิมฉลองงาน World Pride 2019 โดย World Pride เป็นงานที่กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศจะออกมาเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก


อย่างไรก็ตาม งาน World Pride ในปี 2019 มีความพิเศษอีกอย่างคือ จะเป็นงานรำลึกถึงเหตุการณ์ Stonewall Uprising เมื่อ 50 ปีก่อนที่มีการจลาจลต่อสู้เพื่อสิทธิของผู้มีความหลากหลายทางเพศที่บาร์ Stonewall ในนิวยอร์ก และหลังจากนั้นเหตุการณ์นี้ได้กลายเป็นหมุดหมายสำคัญของกลุ่ม LGBT+ ทั่วโลก


มีการคาดการณ์ว่างาน World Pride 2019 จะมีผู้เข้าร่วมถึง 3 ล้านคน และน่าจะเป็นงานของกลุ่ม LGBT+ ครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์




อย่างไรก็ตาม เที่ยวบิน Pride Flight ของสายการบิน Virgin Atlantic จะบินจากลอนดอนมุ่งตรงไปสู่นิวยอร์กในวันที่ 28 มิถุนายนปี 2019 ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างการจัดงาน World Pride โดยในระหว่างการบินจะมีความบันเทิงตลอดเที่ยวบิน ไล่ตั้งแต่การเล่น Drag-Queen Bingo ไปจนถึงการมีเพลงของ Judy Garland ซึ่งเป็นเหมือน Gay-Icon ของเหล่า LGBT+ เปิดให้ฟังตลอดเที่ยวบินสุดพิเศษครั้งนี้


สำหรับค่าตั๋วในการเดินทางกับเที่ยวบิน Pride Flight จะมีราคา 480 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทย 20,592 บาท โดยรายได้จากการจำหน่ายตั๋วในครั้งนี้จะบริจาคให้กับ Attitude Magazine Foundation ซึ่งเป็นมูลนิธิที่สนับสนุนชุมชน LGBT+ ในสหราชอาณาจักร


 



ขอขอบคุณที่มาจาก

- Attitude

- Brandinside

RELATE ARTICLE

Loading...